Sunday, November 2, 2014

Vẫn cấp phó bản bằng lái xe ô tô theo đề nghị của dân

Dân được phép lấy bằng lái xe trên 175cc


Thời gian gần đây, trên địa bàn TPHCM và các trang mạng xã hội rộ lên dịch vụ chuyển đổi bằng lái xe ôtô Việt Nam sang bằng lái xe ô tô quốc tế, với thủ tục đơn giản và được phép lái xe ô tô ôtô tại 196 nhà nước và vùng cương vực. Mẫu bằng lái xe ô tô của SingaporeSau khi có kết quả đấu thầu, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ soạn thảo mức lệ phí mới thay cho mức hiện hành trình Bộ GTVT, Bộ Tài chính. Australia áp dụng Luật Giao thông bên trái. Tuy nhiên, căn cứ vào thực tiễn thì bây giờ cả nước có 37 cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe điều khiển xe container là chưa đủ.
Đề nghị quý báo cho biết, để được cấp lại GPLX, tôi phải làm thủ tục gì? (Ông Trần Minh Lâm, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình). Vì cuộc sống, với mức lương được chủ xe trả 2,5 triệu đồng/tháng và cơm nuôi bữa trưa, vừa lái xe ô tô khách tôi vừa nghĩ ta cứ đi chậm thì chắc chả bị sao đâu". Sau đó, cơ quan chức năng xác định lái xe không làm chủ tốc độ, không làm chủ tay lái nên đã điều khiển xe lao xuống sông, gây ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này. Hiện trên cả nước đã có 37 cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe ô tô điều khiển đầu kéo sơmi rơ-moóc và theo mỏng của các Sở Giao thông - vận chuyển thì các cơ sở đào tạo, sát hạch đang thừa năng lực đào tạo, sát hạch lái xe ô tô điều khiển sơmi rơ-moóc. Theo cáo trạng, vào giữa năm 2008, Nguyễn Thanh Dũng quen biết Lê Đức Phong. Tân Phú để chuẩn bị hồ sơ thi cho từng người.

Đổi bằng lái xe ô tô sang nguyên liệu siêu bền

Kiểm điểm, xử lý 8 sát hạch viên có sơ sót trong việc chấm bài thi sát hạch lý thuyết mô tô hạng A1 không chuẩn xác; xử phạt vi phạm hành chính 3 cơ sở do tổ chức thực hành đào tạo không đủ chương trình thời kì quy định, tuyển sinh, đào tạo học viên không đủ điều kiện theo quy định. TTO - Sáng 2-7, hàng trăm người chen chúc tại Phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe ô tô (GPLX) TP. Bởi thời điểm cuối năm hàng hóa tại các cảng sẽ nhiều gấp mấy lần bây giờ, nếu tiếp cho lùi thì Luật sẽ mất “thiêng”, còn không lùi thì lại xảy ra tình trạng hao hao như bây chừ. Theo đó, quyết định sửa đổi, bổ sung mẫu GPLX cơ giới đường bộ tại Điều 1 Quyết định số 02/2008/QĐ-BGTVT ngày 31/1/2008 (có mẫu kèm theo Thông tư) để cấp cho người điều khiển các loại xe cơ giới đường bộ; Giao Tổng cục ĐBVN tiếp chuyện thực hành dự án Đổi mới GPLX, tổ chức in ấn, quản lý và hướng dẫn thực hiện việc cấp, đổi mới GPLX thống nhất trên khuôn khổ cả nước theo nguyên tắc: GPLX đã cấp được nối dùng theo quy định, đổi GPLX mới cho cá nhân có nhu cầu. Rạch Giá, Kiên Giang) làm chủ không chỉ “cung cấp” bằng lái (giấy phép lái xe ô tô) A1 cho người lái môtô, mà cả bằng lái B2 cho. Vào làm gì cho mất công”.



Muốn lái xe tại Trung Quốc, người nước ngoài phải thi lấy bằng lái xe ô tô nước này (bằng lái Hong Kong, Macau, Đài Loan cấp không hợp lệ). Theo ông Quyền, Từ ngày 15-22/2 vừa qua, Tổng cục đường bộ Việt Nam tổ chức các lớp tập huấn phụ thân và sát hạch viên hạng bằng lái xe ô tô A2 cho các Sở Giao thông Vận tải trên cả nước tại Hà Nội và đô thị Hồ Chí Minh. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu Bộ Giao thông tải cho phép ban hành GPLX mới và đã được Bộ đồng ý dùng GPLX bằng nguyên liệu PET. Thảo thuê Nguyễn Mạnh Trường (ở xã Trung Văn, Từ Liêm, Hà Nội) làm giả giấy phép lái xe ô tô ô tô với giá 3 triệu đồng, giấy phép lái xe ô tô máy với giá 250.Không phải chỉ có vấn đề mắt kém hay tai nặng tai mới trở thành người lái xe hiểm nguy. Tôi nghĩ rằng, người dân không đồng thuận chủ trương này, đẵn là sợ bị tốn kém khoản tiền 135.

Bằng lái xe ô tô của nước ngoài có được dùng ở VN?

Tiền đạo Carlos Tevez của Manchester City đang phải đối mặt với án tù sau khi bị bắt khi đang trong Thời gian bị treo bằng lái xe ô tô. Theo đó, các tay môi giới thường chiêu dụ rằng, bằng lái xe ô tô loại này được phép lưu hành trong nước và nhiều nước trên thế giới. Cô kể: “Lúc mới tậu xe tôi cũng lo âu nên ra khu vực Phú Mỹ Hưng, Q. Nhắn xong “cò” nói chắc nịch: “Yên tâm, chỉ cần làm như những gì tôi dặn là có bằng. Nhơn nhanh chân chạy thoát. Trường hợp giấy phép lái xe ô tô do Bộ Giao thông Vận tải Thái Lan cấp là giấy phép lái xe trợ thì của Thái Lan, bạn sẽ không được đổi giấy phép lái xe ô tô ứng của Việt Nam.
Các trường hợp khác có thể chuyển đổi ngay hoặc không là do nhu cầu chứ không ép. Nay, tôi muốn lấy lại Giấy phép lái xe có được không?. Tôi có bằng lái xe ô tô của Hàn Quốc cấp và muốn đổi bằng lái của Việt Nam. TP - Chiều 5/7, Vụ trưởng chuyển vận (Bộ GTVT) - Trần Ngọc Thành, cho biết đã cử một đoàn công tác đi rà soát thực tế tại Hải Phòng, Đà Nẵng và TPHCM, nhằm đánh giá tình hình thực tế tại các cơ sở đào tạo, sát hạch bằng lái xe hạng FC. Thay đổi này vẫn nằm trong mục đích yêu cầu kỹ năng xử lý tình huống của lái xe ô tô phải cao hơn để có thể hoàn tất tất cả bài thi thực hành đúng hạn định. thời kì qua, nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra, sau đó lái xe ô tô được xác định dương tính với chất ma túy.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.